Trí tuệ AI đã "lột xác" hoạt động bán lẻ
trong Trung Tâm Mua Sắm ra sao?

5/5

Những nội dung trong bài viết

AI-blog

Đếm số người / khách hàng trong kinh doanh và quản lý an ninh của TTMS

Kịch bản: Một trung tâm mua sắm muốn tối ưu hóa hoạt động, nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và đảm bảo an ninh. Họ thực hiện một hệ thống đếm người để đạt được những mục tiêu này.

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Phân tích giờ cao điểm. Bằng cách đếm số lượng người ở nhiều thời điểm trong ngày để xác định được giờ cao điểm. Thông tin này giúp quản lý phân bổ nhiều nhân viên hơn trong thời gian bận rộn. Đảm bảo trải nghiệm mua sắm suôn sẻ hơn cho khách hàng.

Quản lý hàng đợi. Việc đếm người giúp theo dõi độ dài hàng đợi tại quầy thu ngân / lối vào các cửa hàng. Khi hàng đợi trở nên quá dài, ban quản lý có thể mở thêm quầy thanh toán hoặc cung cấp dịch vụ bổ sung cho khách hàng.

Phân tích bản đồ nhiệt. Theo thời gian, dữ liệu về lượng người đi bộ được sử dụng để tạo bản đồ nhiệt hiển thị các khu vực ra vào phổ biến nhất. Điều này giúp tối ưu bố cục từng gian hàng, trưng bày sản phẩm để tối đa hóa doanh thu.

Trí tuệ AI quản lý an ninh

Phát hiện hành vi bất thường. Bằng cách theo dõi dòng người, nhân viên an ninh có thể phát hiện các hành vi bất thường. Ví dụ: tụ tập đám đông bất thường (đánh nhau, ẩu đả) sẽ kích hoạt cảnh báo để nhân viên an ninh điều tra thêm.

Ứng phó khẩn cấp. Trong trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn, tai nạn hoặc đe dọa an ninh, dữ liệu đếm số lượng người theo thời gian thực giúp đảm bảo việc sơ tán an toàn cho người mua hàng. Bằng cách hướng khách hàng đến lối thoát hiểm gần nhất và đảm bảo các khu vực đều thông thoáng.

Kiểm soát truy cập. Việc đếm người cũng có thể được tích hợp với hệ thống kiểm soát truy cập. Ví dụ: nếu cửa hàng đã chạm sức chứa giới hạn, phần mềm Vaidio sẽ cảnh báo đến người quản lý, ngăn người vào thêm, cho đến khi số lượng giảm xuống dưới mức giới hạn.

Hiệu suất cửa hàng - người thuê gian hàng

Chỉ số hiệu suất đối với người thuê gian hàng. Lượng khách ghé qua cửa hàng và đối chiếu với dữ liệu bán hàng. Ban quản lý trung tâm mua sắm có thể cung cấp thông tin có giá trị này cho người thuê. Việc này giúp khách thuê đưa ra quyết định khách quan. Và lên kế hoạch bố trí cửa hàng và các chiến lược tiếp thị tại chỗ phù hợp.

Đánh giá chiến dịch tiếp thị. Marketer đánh giá tính hiệu quả của chiến dịch tiếp thị từ lưu lượng khách đến trước / sau chiến dịch. Nếu lưu lượng truy cập đến cửa hàng và doanh số bán hàng tăng trong thời gian khuyến mãi thì đó là dấu hiệu cho thấy chiến dịch thành công.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt có nhiều ứng dụng trong TTMS

tri tue AI-nhan dien khuon mat

Kinh doanh

Nhận dạng và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nhà bán lẻ có thể sử dụng nhận dạng mặt để xác định khách VIP khi họ đến cửa hàng. Thông tin này có thể được sử dụng để cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm. Ví dụ: Đưa ra lời chào khách hàng thân thiết của thương hiệu X. Đề xuất sản phẩm được cá nhân phù hợp sở thích, lịch sử mua sắm, Gửi ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt cho khách hàng VIP.

Phân tích cảm xúc và phản hồi của khách hàng. Nhận diện khuôn mặt có thể đánh giá cảm xúc khách khi tương tác với sản phẩm / nhân viên. Dữ liệu này được sử dụng để đánh giá sự hài lòng của khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ.

Kiểm soát truy cập. Nhận dạng khuôn mặt được sử dụng để kiểm soát truy cập an toàn trong doanh nghiệp. Ví dụ như cấp cho nhân viên quyền truy cập vào các khu vực hạn chế, đơn giản hóa quy trình đăng nhập cho hệ thống máy tính.

Chấm công

Theo dõi chấm công của nhân viên. Nhận diện khuôn mặt có thể thay thế các phương pháp chấm công truyền thống như quẹt thẻ hoặc vân tay. Nhân viên chỉ cần camera CCTV chụp khuôn mặt của họ để ghi nhận giờ vào và ra, giảm nguy cơ gian lận thời gian và cải thiện độ chính xác.

Xác minh ca làm việc. Trong chấm công theo nhiều loại ca, phân ca khác nhau, nhân viên cần xác minh danh tính khi bắt đầu và kết thúc ca làm việc theo đúng khung giờ, địa điểm quy định. Nhận dạng khuôn mặt có thể đảm bảo rằng có đúng nhân viên đang làm đúng nhiệm vụ.

Xử lý tính lương tự động. Bằng cách tích hợp nhận dạng khuôn mặt với hệ thống chấm công, doanh nghiệp có thể tự động hóa việc xử lý tính lương. Giúp việc tính lương hiệu quả hơn và giảm sai sót trong việc tính giờ làm việc và tiền lương của nhân viên.

Quản lý trộm cắp tại Trung tâm Mua Sắm

Nhận dạng người đã từng trộm cắp. Nhận diện khuôn mặt  được tích hợp với camera giám sát để xác định những cá nhân có tiền sử trộm cắp. Khi phát hiện kẻ trộm, nhân viên an ninh được phần mềm Vaidio AI Vision phát cảnh báo theo thời gian thực.

So sánh cơ sở dữ liệu. Các trung tâm mua sắm sẽ lưu trữ cơ sở dữ liệu về các cá nhân trước đây bị bắt quả tang ăn trộm hoặc gây ra sai phạm trong khuôn viên trung tâm mua sắm.Trí tuệ AI – Nhận dạng khuôn mặt sẽ so sánh khuôn mặt của những người vào trung tâm với cơ sở dữ liệu này để xác định các mối đe dọa tiềm ẩn.

Tìm kiếm người

Người mất tích hoặc trẻ em bị thất lạc. Các trung tâm sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để tìm kiếm người mất tích, trẻ em bị thất lạc. Khi phát hiện một người quan tâm trên hệ thống camera, Vaidio AI Vision sẽ kích hoạt cảnh báo cho nhân viên an ninh, hỗ trợ tìm kiếm người nhanh chóng và chính xác.

Trí tuệ AI tìm kiếm đồ vật trong TTMS bằng hệ thống camera giám sát

Kịch bản: Một trung tâm mua sắm muốn cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng cách xác định vị trí đồ thất lạc cho khách hàng từ hệ thống camera giám sát CCTV.

Bước 1: Báo cáo đồ thất lạc

Khách hàng bị mất đồ dùng cá nhân (ví dụ: ví, điện thoại di động, túi xách hoặc các vật dụng có giá trị khác) có thể báo cáo việc mất đồ cho nhân viên an ninh của trung tâm mua sắm.

Bước 2: Tìm kiếm đồ thất lạc

Đội ngũ an ninh sử dụng video search tích hợp với camera để tìm đồ bị mất. Họ tìm đồ vật trong CSDL video camera theo các mô tả vềmàu sắc, khung thời gian, vị trí… và hình ảnh do khách hàng cung cấp.

Bước 3: Theo dõi đối tượng và con người lạc

Phần mềm Vaidio AI Vision có thể phân tích cảnh quay video từ nhiều camera khác nhau. Và xác định vị trí cuối cùng của món đồ bị mất hoặc người có thể đã nhặt nó.

Bước 4: Cảnh báo và truy xuất

Với kết quả trùng khớp, Vaidio sẽ cung cấp thông tin về vị trí camera đã ghi nhận món đồ. Sau đó quản lý an ninh sẽ lấy lại món đồ bị mất và trả lại cho khách hàng.

Bước 5: Thông báo cho khách hàng

Sau khi đồ thất lạc được định vị và lấy lại, khách hàng sẽ được thông báo và nhận lại đồ đạc từ khu vực đồ thất lạc của trung tâm mua sắm.

–> Ứng dụng này không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm lại đồ bị thất lạc mà còn giúp cải thiện tính an ninh của trung tâm mua sắm.

Phát hiện người té ngã và phân tích hành vi bất thường

Phát hiện té ngã

An toàn cho người cao tuổi hoặc khách hàng. Hệ thống camera quan sát sử dụng thuật toán AI để phát hiện người té ngã. Để xác định khi nào? Ai đó? bị té ngã trong trung tâm mua sắm. Đảm bảo trải nghiệm mua sắm an toàn cho người cao tuổi, khách hàng gặp vấn đề sức khoẻ.

Phân tích hành vi bất thường

Cãi vã và đánh nhau. phần mềm Vaidio AI Vision sử dụng các thuật toán phân tích hành vi để xác định những lần cãi vã/đánh nhau. Khi phát hiện hành vi đó, hệ thống sẽ phát cảnh báo theo thời gian thực. Từ đó nhân viên an ninh sẽ can thiệp và ngăn chặn hậu quả phức tạp.

Lảng vảng và hoạt động bất thường. Trí tuệ AI có thể phân tích dữ liệu video để xác định cá nhân lảng vảng trong khu vực. Hành vi cố gắng giấu đồ, trộm cắp hoặc hành động bất thường.

Kết luận

Bằng cách sử dụng các phân tích nâng cao của Trí tuệ AI, camera tích hợp Vaidio AI Vision có thể giúp ban quản lý phản ứng hiệu quả với các tình huống và sự cố khác nhau. Cuối cùng đảm bảo môi trường mua sắm an toàn và thú vị hơn cho khách hàng và du khách.

ĐĂNG KÝ DEMO

Để lại thông tin để đăng ký demo.

<strong>Turbo Solution</strong>
Turbo Solution

Dẫn đầu giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo video camera

Tin tức về giải pháp công nghệ AI

Rate this post