AI là gì? Đây là câu hỏi đánh dấu cột mốc chuyển đổi số mạnh mẽ trên toàn cầu. Để hiểu rõ, đúng và đầy đủ về trí tuệ thông minh này, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Trí tuệ nhân tạo (AI) là sự mô phỏng lại các quá trình trí tuệ của con người bằng máy móc. Đặc biệt là hệ thống máy tính. Các ứng dụng cụ thể của AI bao gồm:
AI yêu cầu nền tảng phần cứng và phần mềm chuyên dụng để viết nên và huấn luyện các thuật toán máy học (Deep Learning). Những ngôn ngữ lập trình như Python, R và Java có nhiều sự tương thích phù hợp để viết nên các thuật toán của trí tuệ nhân tạo.
Nói chung, các hệ thống AI hoạt động bằng cách nhập một lượng lớn dữ liệu được đào tạo và có gắn nhãn. Sau đó, tiến hành phân tích dữ liệu theo các mối tương quan và tạo mẫu điển hình. Đồng thời, sử dụng các mẫu này để đưa ra dự đoán về các trạng thái trong tương lai. Lập trình AI tập trung vào ba kỹ năng chính: học tập, suy luận và tự điều chỉnh.
Artificial Intelligence hoạt động như thế nào?
Công nghệ trí tuệ nhân tạo học sâu đang phát triển nhanh chóng. Chủ yếu là do AI xử lý lượng lớn dữ liệu nhanh hơn so với công nghệ 3.0. Và đưa ra dự đoán chính xác hơn khả năng của con người.
Với khối lượng dữ liệu khổng lồ mỗi ngày sẽ gây trở ngại lớn cho các nhà nghiên cứu dữ liệu. Nhưng với các ứng dụng AI, máy học sẽ lấy dữ liệu đó và nhanh chóng biến nó thành thông tin để thực hiện.
Đặt cược lớn nhất của công nghệ AI là cải thiện kết quả của bệnh nhân và giảm chi phí y tế. Các công ty đang áp dụng học máy để chẩn đoán tốt và nhanh hơn so với con người. Ngoài ra, AI còn được sử dụng như trợ lý sức khỏe ảo trực tuyến. Các chatbot để giúp bệnh nhân và khách hàng chăm sóc sức khỏe. Quy trình này bao gồm: tìm thông tin y tế, lên lịch hẹn, quy trình thanh toán và hoàn thành các quy trình hành chính. Một loạt các công nghệ AI cũng đang được sử dụng để bảo đảm an ninh bệnh viện. Điển hình như giải pháp Vaidio AI Vision, phần mềm chuyên dụng để tích hợp vào camera để phân tích dữ liệu video.
Các thuật toán Deep Learning đang được tích hợp vào các nền tảng CRM. Với mục tiêu để tìm ra những cách phục vụ khách hàng tốt hơn, cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Chatbots được tích hợp vào website để hỗ trợ khách hàng ngay tức thì.
AI có thể tự động chấm điểm, giúp các nhà giáo dục có nhiều thời gian hơn. Nó có thể đánh giá sinh viên và đáp ứng nhu cầu của họ. Phần mềm AI giúp sinh viên làm việc theo tốc độ của riêng họ. Gia sư AI có thể cung cấp hỗ trợ bổ sung kiến thức cho sinh viên, đảm bảo họ luôn đi đúng hướng. Và nó có thể thay đổi địa điểm và cách học sinh học.
Sản xuất đã đi đầu trong việc kết hợp robot vào quy trình làm việc. Ví dụ: robot công nghiệp được lập trình để thực hiện các nhiệm vụ đơn lẻ và tách biệt với con người. Ngày càng có nhiều sự góp mặt của robot cộng tác với con người. Chúng đảm nhận phần công việc trong nhà kho, nhà xưởng…
Các ngân hàng đang sử dụng thành công chatbot truyền tải các dịch vụ và ưu đãi đến khách hàng. Cũng như dùng AI để xử lý các giao dịch không cần sự can thiệp của con người. Trợ lý ảo AI đang được sử dụng để cải thiện và cắt giảm chi phí quy trình truyền thống của ngân hàng. Các tổ chức ngân hàng cũng đang sử dụng AI để cải thiện nâng cao an ninh tại các quầy giao dịch, trụ ATM khi khách hàng giao dịch tiền mặt.
Ngoài vai trò cơ bản của AI trong việc vận hành các phương tiện tự hành. Các công nghệ AI được sử dụng trong giao thông vận tải để quản lý giao thông. Và đưa ra dự đoán về sự chậm trễ của chuyến bay và giúp vận chuyển đường biển an toàn và hiệu quả hơn.
AI là gì? đã không còn kiến thức khô khan và khó hiểu sau những chia sẻ nêu trên. Chúng tôi mong muốn mọi người yêu thích và quan tâm về công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể cập nhật và mở rộng kiến thức về sự phát triển chung của toàn cầu.
Vaidio AI Vision 8.0 và Nx Witness Gen 6 Pro: Đột phá trong giám sát an ninh Sự kết hợp hoàn hảo giữa Vaidio AI
Tăng doanh số & bảo vệ an ninh nhờCông Nghệ Nhận Diện Khuôn Mặt Thách thức Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các nền