Tăng doanh số & bảo vệ an ninh nhờ
Công Nghệ Nhận Diện Khuôn Mặt

cong nghe nhan dien khuon mat-thumbnail

Thách thức

Trước sự cạnh tranh từ TMĐT, doanh nghiệp truyền thống đang chuyển mình để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt camera bằng trí tuệ AI vào quá trình kinh doanh là một bước đi chiến lược để tối ưu hóa giá trị mỗi lượt truy cập. 

Bằng cách phân tích hành vi của khách hàng, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm. Đồng thời tăng cường tương tác và cuối cùng là thúc đẩy doanh số. Song song đó, việc đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên vẫn là ưu tiên hàng đầu. Việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư vào giải pháp an ninh toàn diện và được kiểm chứng.

Đề xuất giải pháp phù hợp

Khả năng đếm số lượng và phân tích vượt trội về hành vi khách hàng

Các doanh nghiệp theo dõi và hiểu rõ hơn về hành vi khách truy cập tại mọi quy mô. Bao gồm các cửa hàng nhỏ đến các trung tâm thương mại lớn. 

Vaidio 8.0 cung cấp khả năng xác định chính xác số lượng khách truy cập vào cửa hàng. Sau đó, nhận diện & phân biệt khách hàng mới và khách hàng quen. Và theo dõi & phân tích hành trình di chuyển của khách hàng trong cửa hàng theo thời gian thực. Nó giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi mua sắm và sở thích của khách hàng.

Dữ liệu thu thập từ hệ thống được dùng để lập báo cáo nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính). Ví như đo lường tỷ lệ chuyển đổi, hiệu quả bán hàng, cũng như cá nhân hóa các ưu đãi.

Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để định danh & cảnh báo an ninh

Ứng dụng công nghệ tiên tiến để xác định danh tính khách hàng, xác định vị trí vào/ra, thời gian ở lại tại một khu vực hay đánh giá tác động của bố cục không gian bán hàng. Theo dõi sự có mặt của nhân viên và phát hiện các hoạt động bất thường, đảm bảo an toàn cho mọi người.

Tích hợp linh hoạt, mở rộng khả năng ứng dụng của giải pháp

* Tương thích rộng rãi:

  • Camera IP: Vaidio hỗ trợ hầu hết các thương hiệu camera IP phổ biến trên thị trường. Từ các dòng camera tiêu chuẩn đến các dòng chuyên dụng cho nhận diện khuôn mặt, phân tích hành vi…
  • Hệ thống quản lý video (VMS). Vaidio hỗ trợ tích hợp liền mạch với các hệ thống quản lý video VMS hàng đầu như Milestone, Axis, Hikvision,…, Doanh nghiệp có thể quản lý tập trung và thống nhất toàn hệ thống giám sát.

* Tích hợp thiết bị IoT:

  • Kiểm soát truy cập: Hệ thống kết nối với các thiết bị kiểm soát truy cập như cổng xoay tripod, barrier để quản lý chặt chẽ việc ra vào của người và phương tiện. Nhắm đặt mục tiêu đảm bảo an ninh cho doanh nghiệp.
  • Quản lý nhân sự: Tích hợp với hệ thống chấm công để quản lý giờ làm việc của nhân viên
  • An toàn lao động: Giám sát việc tuân thủ quy định về an toàn lao động như việc đeo mũ bảo hiểm, áo phản quang, đảm bảo môi trường làm việc an toàn.

* Kết nối với phần mềm ERP:

  • Tích hợp dữ liệu: Đồng bộ hóa dữ liệu giữa hệ thống giám sát và phần mềm ERP, tạo ra một hệ thống quản lý thống nhất, giúp doanh nghiệp dễ dàng truy xuất và phân tích thông tin.
  • Tự động hóa quy trình: Tự động hóa các quy trình như chấm công, quản lý kho, giúp giảm thiểu lỗi và tăng năng suất làm việc.

* Đa dạng tính năng phân tích AI trên một camera:

  • Vaidio phân tích đồng thời nhiều luồng video. Điều này giúp doanh nghiệp theo dõi, phân tích nhiều khu vực trên một Dashboard, tiết kiệm ngân sách.
  • Ứng dụng nhiều tính năng AI trên cùng một camera: linh hoạt nhận diện và cảnh báo đa đối tượng. Giúp hiểu sâu hơn về ngữ cảnh thực tế và đưa ra cảnh báo chính xác tại 1 vị trí lắp đặt camera, giúp tối ưu hóa khả năng giám sát. Khiến camera IP thông thường thông minh hơn và thực hiện nhiệm vụ an ninh đắc lực hơn.
  • Tùy chỉnh các mô hình AI: Khả năng tùy chỉnh các mô hình AI theo yêu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp, đáp ứng các nhu cầu giám sát đa dạng.

Phân tích video thời gian thực và tìm kiếm thông minh

Với khả năng tìm kiếm video thông minh, Vaidio 8.0 tìm thấy bất kỳ sự kiện nào trong vòng vài giây. Đồng thời phân tích chi tiết hành vi khách hàng từ mọi góc độ. Phân tích video chi tiết theo thời gian thực giúp doanh nghiệp khai thác tối đa giá trị từ dữ liệu hình ảnh. Và cung cấp cái nhìn sâu sắc về hành vi của khách hàng, hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của họ. Từ dữ liệu từ Vaidio 8.0, doanh nghiệp có thể tối ưu vận hành và tăng doanh thu. Đồng thời vẫn duy trì an toàn cho cả khách truy cập và nhân viên.

Quy trình triển khai công nghệ nhận diện khuôn mặt

01 - Xây dựng hệ thống

Triển khai hệ thống camera CCTV tại các vị trí quan trọng trong cửa hàng như cửa ra vào, khu vực trưng bày sản phẩm, quầy thanh toán.

Chúng tôi sẽ cài đặt, cấu hình phần mềm Vaidio để kết nối với hệ thống camera của doanh nghiệp. Tùy chỉnh các thông số và thiết lập các quy tắc nhận diện khuôn mặt.

Tạo một cơ sở dữ liệu để lưu trữ thông tin khách hàng. Bao gồm hình ảnh khuôn mặt, thông tin cá nhân và lịch sử mua sắm.

Tích hợp dễ dàng với các thiết bị vật lý IoT, phần mềm quản trị nhân sự doanh nghiệp ERP…

02 - Quá trình khách hàng mua sắm

A. Khi khách hàng bước vào cửa hàng qua cổng kiểm soát:

Khi khách hàng đến cửa hàng, hệ thống camera nhận diện khuôn mặt được tích hợp với các thiết bị IoT như cổng xoay tripod hoặc barrier sẽ tự động nhận diện khách hàng.

Camera tích hợp Vaidio sẽ tự động nhận diện khuôn mặt của khách hàng khi họ bước vào cửa hàng. Đối với khách hàng quen, thông tin sẽ được truy xuất tức thì từ cơ sở dữ liệu. Hệ thống sẽ tự động mở cổng, tự động ghi nhận các thông tin như tần suất ghé thăm, thời gian đến, và lịch sử mua sắm.

Đối với khách hàng mới, cần đăng ký thông tin khuôn mặt với hệ thống để phục vụ cho các lần truy cập sau. Điều này không chỉ giúp tăng tốc độ vào cửa mà còn tạo ra một trải nghiệm mua sắm liền mạch và chuyên nghiệp.

Hệ thống có thể hiển thị một thông điệp chào mừng trên màn hình hoặc gửi thông báo đến điện thoại của nhân viên để chào đón khách hàng.

B. Trong quá trình mua sắm:

Trong cửa hàng, camera sẽ nhận diện khuôn mặt và theo dõi hành trình mua sắm của khách. Đồng thời ghi lại thời gian dừng chân tại các khu trưng bày sản phẩm, hoặc màn hình quảng cáo. Công nghệ này giúp phân tích khu vực khách hàng thường xuyên lui tới, sản phẩm được quan tâm nhất.

Từ dữ liệu thu thập từ công nghệ nhận diện khuôn mặt, doanh nghiệp có thể phân loại khách hàng theo độ tuổi, giới tính, tần suất mua sắm, và sở thích cá nhân. Thông tin này được sử dụng để cá nhân hóa ưu đãi hoặc gợi ý sản phẩm phù hợp. Ví dụ, khách hàng quen thuộc có thể nhận được những ưu đãi đặc biệt khi quay lại. Trong khi khách hàng mới có thể được chào đón bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Trong quá trình mua sắm, hệ thống camera sẽ liên tục giám sát cửa hàng để đảm bảo an ninh. Hệ thống sẽ tự động phát hiện và cảnh báo về các hành vi trộm cắp, vi phạm an ninh. Ngoài ra, hệ thống cũng theo dõi sự hiện diện của nhân viên, đảm bảo mọi khu vực đều được kiểm soát và an toàn.

C. Tại quầy thanh toán: hệ thống có thể hỗ trợ việc thanh toán nhanh chóng bằng cách nhận diện và xác nhận danh tính, giúp tăng tốc quá trình. 

03 - Sau khi khách hàng hoàn tất thanh toán và rời khỏi cửa hàng

Hệ thống sẽ tiếp tục ghi nhận thời gian ra về của khách hàng và phân tích toàn bộ hành trình mua sắm. Thu thập và phân tích dữ liệu về hành vi của khách hàng. Bao gồm thời gian lưu trú, các sản phẩm được quan tâm, các khu vực được khách hàng thường xuyên lui tới.

Doanh nghiệp sẽ linh hoạt tạo ra các báo cáo chi tiết về hiệu suất bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi, và các xu hướng mua sắm. Ngoài ra, có thể dùng thông tin này để bố trí lại cửa hàng, hoặc đề xuất ưu đãi.

Điều này sẽ giúp đồng bộ dữ liệu và tự động các quy trình như quản lý kho, chấm công.

ĐĂNG KÝ DEMO

Để lại thông tin để đăng ký demo.

Turbo Solution
Turbo Solution

Dẫn đầu giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo video camera

Tin tức về giải pháp công nghệ AI

5/5 - (1 vote)