Cách quản lý cửa hàng tiện lợi với Trí tuệ nhân tạo

5/5

Vào dịp cuối năm, sức mua ngành tiêu dùng tại các cửa hàng tiện lợi đang có chiều hướng đi lên. Song vẫn còn một số khó khăn mà các quản lý chuỗi cửa hàng tiện lợi phải đối mặt. Ví dụ như giá xăng tăng cao và tốc độ lạm phát trên đa lĩnh vực. Người tiêu dùng sẽ cân nhắc kỹ tính hơn khi chi tiêu. Và sự cạnh tranh ngày càng tăng khi các lĩnh vực kinh doanh khác đang nhảy vào và cung cấp giải pháp mới với chi phí rẻ hơn.

Những cửa hàng tiện lợi bám trụ và thành công khi họ mang đến sự tiện lợi cho Khách hàng. Đồng thời tạo sự khác biệt với trải nghiệm mua sắm vượt trội. Đây là thời điểm thích hợp để kết hợp cả yếu tố con người và công nghệ để bứt phá doanh thu cuối năm của ngành hàng bán lẻ qua Cách quản lý cửa hàng tiện lợi với trí tuệ nhân tạo.

Những nội dung trong bài viết

quan ly cua hang tien loi-blog

Giải pháp  nhận diện khuôn mặt khách hàng thân thiết

Chủ cửa hàng tiện lợi mong muốn nâng cấp dịch vụ CSKH từ nhân viên bán hàng- đại diện cho bộ mặt của công ty để trải nghiệm của khách hàng là nhanh, chính xác nhất. Đồng thời, nhân viên bán hàng có thể kiểm soát lưu lượng người ra vào và lưu lại lịch sử những khách hàng đã tới cửa hàng. Họ dễ dàng nhận biết khách hàng quen thuộc. Với hỗ trợ của công nghệ AI, nhân viên cửa hàng dễ dàng nắm bắt thông tin về sức mua, số lượng khách hàng ra vào, giờ cao điểm… Từ những thông tin đó thiết lập thống kê và gửi báo cáo chính xác lên quản lý cấp cao.

Với thị giác máy tính, phần mềm Vaidio AI Vision sẽ nhận diện khuôn mặt nhanh, chính xác và cảnh báo tức thời những trường hợp xâm nhập đối với các đối tượng đã có lịch sử trộm cắp, gây rối tại cửa hàng. Giải pháp này vừa tiết kiệm và hoạt động hiệu quả hơn so với việc sử dụng con người khi loại bỏ yếu tố chủ quan và có thể hoạt động 24/7. 

Ưu tiên phục vụ khách hàng

Cửa hàng tiện lợi của bạn có thể theo kịp tất cả các xu hướng công nghệ mới nhất và sạch sẽ nhất, nhưng nếu nhân viên không quan tâm đến khách hàng sẽ gây tác động tiêu cực đến lợi nhuận kinh doanh. Bên cạnh, ngoại hình và khả năng chào bán sản phẩm của nhân viên việc thuê những cộng sự thân thiện cũng rất cần thiết. Ngoài ra, các chính sách nhấn mạnh việc chăm sóc khách hàng trong việc đào tạo và khen thưởng nhân viên sẽ nâng cao sự chuyên nghiệp trong thái độ làm việc. Điều này cần được quan tâm và ưu tiên vì nhân viên bán hàng họ là người trực tiếp cung cấp dịch vụ hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng.

Ngoài việc cải thiện sự tương tác với khách hàng, hãy chú ý đến các chi tiết khác về trải nghiệm của họ. Đảm bảo sản phẩm đang “hot” được sắp xếp trưng bày một vị trí hợp lý và trực quan để khách hàng dễ dàng bắt gặp và cho vào giỏ hàng. 

Để có trải nghiệm thanh toán nhanh hơn và dễ dàng hơn, hãy cân nhắc điều phối thêm  nhân viên hỗ trợ thanh toán hay nhận đơn đặt hàng trực tuyến.

Đảm bảo an ninh - quản lý cửa hàng tiện lợi với AI

Camera an ninh cho cửa hàng tiện lợi thực chất là những nhân viên bảo vệ không bao giờ ngủ. Chúng làm việc 24/7/365 nhằm đảm bảo an toàn an ninh cho nhân viên, chống trộm cắp, vi phạm an ninh và hỗ trợ giải quyết trách nhiệm, khiếu nại khi cần thiết .

an ninh- ban quan ly toa nha

An toàn và an ninh của nhân viên

Camera trong các cửa hàng tiện lợi giúp tăng cường sự an toàn và yên tâm cho nhân viên. Nếu xảy ra sự cố khách hàng phản ứng bạo lực với nhân viên, hệ thống an ninh video camera sẽ xử lý vấn đề này ngay lập tức để sự cố được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.

Trách nhiệm pháp lý / khiếu nại

Đoạn phim an ninh video tại cửa hàng tiện lợi sẽ là tài sản vô giá trong trường hợp kiện tụng và khiếu nại phát sinh từ nhiều loại sự cố. Một số tình huống phổ biến nhất có thể kể đến như:

  • Thiệt hại của bên thứ ba hoặc thương tích cơ thể do hàng hóa rơi, trượt, ngã hoặc do sơ suất.
  • Các cuộc tấn công bạo lực diễn ra tại cửa hàng.
  • Những thiệt hại về tài sản hàng hoá, tiền mặt, phương tiện di chuyển của nhân viên/ khách hàng…

Kết luận

Với sự bùng nổ của AI, các cửa hàng tiện lợi có thể chuyển mình khi cạnh tranh với các sàn TMĐT về trải nghiệm mua sắm. Bên cạnh các chiến dịch khuyến mãi về giá, các chương trình phát tặng mẫu thử, trực tiếp trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng là điểm mấu chốt giữ chân người tiêu dùng. Công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ học hỏi các chuyển động, biểu cảm của người mua. Từ đó, phân tích nhiều thông tin về nhân khẩu học, xu hướng mua sắm, thói quen tiêu dùng… thông qua nguồn dữ liệu video camera. 

Công nghệ mới sẽ mang đến làn gió mới trong vận hành, thúc đẩy doanh số và quản lý cửa hàng tiện lợi. Với phần mềm Vaidio AI Vision các cửa hàng tiện lợi sẽ:

  • Được quản lý tập trung đa điểm chỉ với 1 màn hình hiển thị. Các thông tin, chính sách sẽ được ập nhật & nâng cấp đồng loạt & thống nhất.
  • Giám sát an ninh toàn diện 24/7 cả ban ngày & ban đêm đảm bảo tính “tiện lợi” và an toàn.
  • Phân tích thói quen, nhân khẩu học của nhóm khách hàng tiềm năng.
  • Chấm công nhận diện khuôn mặt nhân viên toàn hệ thống thông qua camera giám sát tích hợp phần mềm trí tuệ AI.
ĐĂNG KÝ DEMO

Để lại thông tin để đăng ký demo.

<strong>Turbo Solution</strong>
Turbo Solution

Dẫn đầu giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo video camera

Tin tức về giải pháp công nghệ AI

5/5 - (2 votes)