Smart Retail dẫn đến sự "xóa sổ" của các
cửa hàng kinh doanh truyền thống?

5/5

[Smart retail là gì?]

Thời đại 4.0 sẽ “nói không” với các cửa hàng truyền thống?

Thực trạng chuyển đổi số toàn cầu ảnh hưởng đến retail

Trên thực tế, hậu Covid-19 xu hướng tiêu dùng online được hình thành trên toàn cầu. Nhưng không thay thế hoàn toàn thói quen mua sắm truyền thống. Người tiêu dùng họ vẫn thích đến các cửa hàng và yêu thích trải nghiệm mua bán trực tiếp. Kể cả khi họ có thể dễ dàng mua bất cứ thứ gì qua điện thoại thông minh thì họ vẫn thích mua hàng trực tiếp tại cửa hàng.

Tuy nhiên, các cửa hàng 4.0 vẫn sẽ dịch chuyển phương thức kinh doanh. Những thay đổi hiện tại đã thu được những kết quả tích cực. Và từ đây, thuật ngữ “smart retail” ra đời và trở nên phổ biến. Khi nói về hệ thống smart retail, đây là mô hình tổng hòa của các kỹ thuật và công nghệ. Nó giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng hài lòng hơn và cá nhân hóa hơn.

Smart retail-blog

Mô hình hoạt động của smart retail

  • Truyền thông & tiếp thị sản phẩm.
  • Kích thích khách hàng chốt đơn tại cửa hàng.
  • Quan tâm tới trải nghiệm cá nhân của khách hàng.
  • Nâng cao số lần khách hàng muốn quay lại mua sắm trong tương lai.

Mô hình này tạo nên “hành trình khách hàng” trong cửa hàng đặt sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Mỗi giai đoạn đều có các bước đi phù hợp với tâm lý, hành vi mua sắm của khách hàng. Do đó, phân tích cụ thể, tổng quan và chính xác là chìa khóa hữu hiệu tạo nên chiến lược kinh doanh thông minh.

Giải pháp Smart Retail của Turbo Solution

Giải pháp Vaidio AI Vision được xây dựng trên nền tảng công nghệ 4.0 đến từ Mỹ. Với sự kết hợp giữa AI và hệ thống IoT doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin khách hàng một cách chủ động. Hỗ trợ lãnh đạo về cái nhìn từ tổng quát đến chi tiết về khách hàng và tình hình kinh doanh của doanh nghiệp trong ngành bán lẻ. Bộ giải pháp Smart Retail bao gồm các ứng dụng, hỗ trợ.

Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng tập trung và thống nhất

smart retail-1a
Hệ thống smart camera sẽ nhận diện khuôn mặt thông minh. Nó giúp nhận diện, và thu thập thông tin khách hàng.
Đếm lưu lượng dòng người di chuyển trong từng khu vực của cửa hàng, TTTM. Xác định khu vực, vị trí phù hợp cho từng chiến dịch.
Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng thực tế của từng cửa hàng. Như về giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi và thời gian mua sắm… Tối ưu hóa các trải nghiệm mang tính chất địa phương của từng khu vực.

Smart retail - Phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh

Đo lường thời gian trải nghiệm, mua sắm tại chỗ của khách hàng. Từ đó, dự đoán sở thích, những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng (giá, vị trí trưng bày…)
Đo lường chất lượng phục vụ, dịch vụ. Hỗ trợ quảng cáo thông tin sản phẩm, các chiến dịch sale- marketing thu hút hơn.
Đo lường đánh giá mức độ quan tâm đến sản phẩm, quảng cáo.
smart-retail-2a

Thống kê, phân tích hành vi khách hàng & giám sát an toàn

smart retail 3a
Phân tích các hành vi mua hàng, đánh giá nhu cầu thị trường thông qua các biểu đồ báo các thống kê dữ liệu, heatmap,…thông qua quản lý tập trung onsite.
Kết hợp Vaidio Data phân tích các dữ liệu lịch sử, tìm kiếm các insight khách hàng một các tự động. Hướng đến tối ưu hóa các hoạt động, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong ngành bán lẻ.
Phát hiện và cảnh báo các vật thể bất thường tại các khu vực nhất định gây cản trở lưu thông hoặc tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Kết luận

Giải pháp Smart Retail mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp bán lẻ nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ, hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, tạo ra nguồn dữ liệu phục vụ phát triển kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ mới, hướng đến giảm chi phí vận hành và tăng thêm các nguồn doanh thu mới.

ĐĂNG KÝ DEMO

Để lại thông tin để đăng ký demo.

<strong>Turbo Solution</strong>
Turbo Solution

Dẫn đầu giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo video camera

Tin tức về giải pháp công nghệ AI

4.1/5 - (12 votes)