Trang chủ Sản phẩm Giải pháp

Dành cho khối doanh nghiệp

Đối tác & Khách hàng Tin tức
TIN TỨC
Các bài viết về Công Nghệ
Bảng chi phí Liên hệ

Thúc đẩy chuyển đổi số với khu công nghiệp thông minh

5/5

Khu công nghiệp thông minh đang là xu hướng tất yếu trong công cuộc chuyển đổi số toàn cầu nói chung và Việt Nam ta nói riêng. Mô hình này được kỳ vọng sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp lâu đời và cũng là bước đệm bứt phá cho các doanh nghiệp chuyển đổi từ thủ công sang mô hình số hóa.

Thực trạng bức tranh khu công nghiệp tại Việt Nam? 

Trong những năm gần đây, các cụm khu công nghiệp tại nước ta đang có quy mô ngày càng lớn. Hiện trạng này thúc đẩy nhu cầu gia tăng lực lượng tham gia lao động và trang thiết bị cần thiết. Để đảm bảo tất cả các khâu được vận hành trơn tru và hiệu quả, một “sức ép” lớn đè nặng lên công tác quản lý khu công nghiệp.

Để vận hành dây chuyền sản xuất trơn tru cần sự quản lý chặt chẽ về nhân sự, quy trình sản xuất chuyên nghiệp, đảm bảo đầy đủ trang thiết bị chất lượng để hoạt động năng suất và an toàn. Thường xuyên tầm soát nguy cơ cháy nổ do chập mạch điện, máy móc hư hỏng. Đảm bảo an toàn lao động khi tham gia sản xuất.

Để hoạt động kinh doanh tối ưu cần đồng bộ hóa bộ quy tắc làm việc văn minh như chấm công minh bạch và dễ dàng; quản lý, vận hành lưu thông phương tiện di chuyển tại kho, bãi, hầm chứa hiệu quả. Lưu trữ và truy xuất dữ liệu dễ dàng khi cần thiết.

khu-cong-nghiep-thong-minh-40

Công nghệ 4.0 – hướng đi mới thúc đẩy phát triển khu công nghiệp toàn cầu.

Tìm lối trong bức tranh đa diện về sự thông minh của trí tuệ nhân tạo

Thị trường chung hiện nay, các khu công nghiệp tại nước ta đang phát triển ổn định về cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng lao động. Do đó, chìa khóa của công nghệ 4.0 sẽ đặt trọng tâm vào khả năng quản lý khu công nghiệp thông minh và hiệu quả. Chúng ta cùng xem xét tính khả thi của trí tuệ thông minh tương lai của phần mềm Vaidio™ AI Vision trong khu công nghiệp.

Khối văn phòng

  • Chấm công công nhân đeo khẩu trang với tính năng nhận diện khuôn mặt Face Recognition & Face Search (FRS) mà không cần lắp đặt máy quét vân tay, thẻ từ.
  • Nhận diện biển số xe ra vào bãi xe văn phòng.
khu-cong-nghiep-thong-minh-DD-kich ban

Ứng dụng công nghệ AI để tối ưu hóa việc chấm công nhân sự thông qua nhận diện khuôn mặt.

Tại khu phân xưởng

Với thuật toán Deep Learning, phần mềm sẽ nhận diện đối tượng có tuân thủ trang phục theo quy định với áo phản quang và mũ cứng, khẩu trang, găng tay… Ngoài ra, nhân sự quản lý khu phân xưởng còn có thể quan sát và truy xuất dữ liệu về nhân công, trang thiết bị từ camera… thông qua tính năng video search. Tầm soát nguy cơ cháy nổ do chập mạch điện, tàn thuốc vào ban ngày và ban đêm với tính năng phát hiện và cảnh báo cháy nổ.

khu-cong-nghiep-thong-minh-ATLD-kich ban

Khu công nghiệp ứng dụng trí tuệ thông minh nhân tạo để kiểm soát công nhân tuân thủ trang phục lao động phù hợp.

Tại khu công nghiệp

Ứng dụng công nghệ AI, đội ngũ quản lý sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ các thao tác:

  • Đếm số lượng người ra vào từ cổng an ninh, bãi giữ xe thông minh.
  • Đếm số lượng xe máy, oto, xe bán tải và nhiều phương tiện vận tải khác thông qua camera tích hợp với phần mềm Vaidio™ AI Vision.
  • Tăng cường bảo mật với những khu vực riêng biệt với modules AI Intrusion Detection (ID) tính năng vẽ tường ảo, khoanh vùng khu vực cần kiểm soát.
  • Theo dõi hành trình di chuyển của 1 đối tượng cụ thể qua nhiều camera chéo với tính năng Cross Camera Tracking (CCT).
  • Thường xuyên cập nhật, theo dõi tình trạng toàn khu công nghiệp rộng hàng chục hecta với tính năng Video Search.
  • Tại bãi đỗ xe thông minh, phần mềm sẽ tích hợp nhận diện biển số xe với nhận diện khuôn mặt thông qua camera để xác minh chủ sở hữu phương tiện. Đồng thời, cung cấp thông tin vị trí chỗ đỗ xe trống trong hầm, bãi theo thời gian thực với hình ảnh cụ thể.

Tất cả tính năng nêu trên đều được vận hành trên 2 phiên bản phần mềm trên máy vi tính và ứng dụng trên di động.

khu-cong-nghiep-thong-minh-parking-kich ban

Nâng cao hiệu suất quản lý khu công nghiệp với giải pháp Vaidio™ AI Vision.

Hiểu đúng - đi nhanh & trở thành “kỳ lân” giới công nghiệp

Một doanh nghiệp sở hữu 3 yếu tố “phát triển – cộng đồng – bền vững” được giới chuyên gia dự đoán sẽ trở thành “kỳ lân” của giới công nghiệp Việt Nam trong 10 năm tiếp theo.

Chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội đồng hành cùng đối tác trong chặng đường cải cách và bứt phá. Chúng tôi sẽ mang lại những giá trị gia tăng lợi nhuận, hạn chế rủi ro về tài chính cũng như con người. Về giá trị vô hình, chúng tôi tin rằng một khu công nghiệp chuẩn về chất lượng – hiệu quả về vận hành – cam kết phát triển bền vững cùng cộng đồng về môi trường và con người sẽ xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh, cạnh tranh trên bản đồ thị trường công nghiệp Việt.

Kết luận

Khu công nghiệp thông minh – sự lựa chọn mang tầm nhìn chiến lược dài hạn, là chìa khóa hứa hẹn sẽ làm sáng bức tranh công nghiệp toàn cầu sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Vaidio AI Vision – Giải pháp Công Nghệ AI Quản lý an ninh Toàn diện cho Doanh Nghiệp Sản xuất giúp doanh nghiệp quản trị tất cả bộ máy trên một nền tảng duy nhất.

  • Tinh gọn quy trình, tối ưu hiệu suất trong mọi khâu nghiệp vụ, kết nối các bộ phận vào một hệ thống duy nhất.

  • Số hóa và quản lý mọi quy trình của Doanh nghiệp Sản xuất. 

  • Đáp ứng tất cả nhu cầu nghiệp vụ từ cơ bản đến đặc thù.

  • Sẵn sàng mở rộng, tích hợp không giới hạn.

  • Chi phí tối ưu, tận dụng hệ thống camera sẵn có. Sẵn sàng cài đặt và sử dụng ngay!
<strong>Turbo Solution</strong>
Turbo Solution

Dẫn đầu giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo video camera

Tin tức về giải pháp công nghệ AI

4/5 - (9 votes)